-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
CÁCH CHƠI MA SÓI CHARACTER NHƯ THẾ NÀO?
19/12/2022 Đăng bởi: Tùng TùngMa sói Character (The Werewolves of Miller’s Hollow: Character) là phiên bản mở rộng của Ma sói cơ bản và cũng là bản trò chơi được yêu thích nhất. Trò chơi lấy bối cảnh như sau: Nằm sâu trong vùng nông thôn nước Mỹ, thị trấn nhỏ Millers Hollow gần đây đã bị Ma sói xâm nhập. Bây giờ là lúc để kiểm soát và loại bỏ ma sói tàn ác cổ xưa này, trước khi thị trấn mất đi những cư dân cuối cùng. Cùng tìm hiểu về luật chơi Ma Sói Character.
MỤC TIÊU MA SÓI CHARACTER
- Đối với dân làng: Giết tất cả Ma sói.
- Đối với Ma sói: Giết tất cả Dân làng.
CÁC LOẠI THẺ NHÂN VẬT
Ma Sói Character có thêm 16 nhân vật mới và các lá bài sự kiện, kèm với 24 lá bài cơ bản! Các nhân vật mới là Twins (chị em sinh đôi), Angel (thiên sứ), sói trắng, già làng, thần tình yêu,... sẽ đem lại gia vị mới và hấp dẫn hơn cho trò chơi gốc của bạn.
MA SÓI
Ma sói sẽ phối hợp để giết dân làng. Mỗi đêm, quản trò gọi Ma Sói dậy và Ma Sói sẽ chọn 1 dân làng để giết. Ma Sói có thể chọn không giết ai cả và có thể tự cắn nhau (tự sát).
DÂN LÀNG
Dân làng phải suy đoán ai là Sói để treo cổ vào buổi sáng. Dân làng cùng với những người thuộc phe mình tìm cách để suy đoán ra ai là Sói đang ẩn thân dưới dạng dân làng.
BA ANH EM
Đêm đầu tiên khi quản trò gọi, cả ba cùng thức dậy và nhận ra nhau. Ba người này không có khả năng đặc biệt khác.
HAI CHỊ EM
Đêm đầu tiên khi quản trò gọi, cả hai cùng thức dậy và nhận nhau. Hai người này không có khả năng đặc biệt khác.
THẨM PHÁN LẮP BẮP
Mỗi ván Ma sói Character, Thẩm phán lắp bắp có khả năng bỏ phiếu 2 lần treo cổ liên tục. Khi muốn sử dụng năng lực “2 lần treo cổ”, Thẩm phán sẽ ra dấu hiệu đặc biệt để bỏ phiếu treo cổ cho 1 người chơi. Lần bỏ phiếu thứ hai bắt đầu ngay sau đó, người bị nghi ngờ trong lần này không được biện luận. Trong đêm đầu tiên khi được gọi, Thẩm phán phải thức dậy và cho quản trò thấy cách ra dấu của mình.
THIÊN SỨ
Thiên sứ chiến thắng khi bị sói cắn trong đêm đầu tiên hoặc bị cả làng treo cổ trong đêm đầu tiên. Thiên Sứ thất bại trong đêm đầu sẽ trở thành dân thường đến cuối trò chơi Ma sói Character.
HIỆP SĨ KIẾM GỈ
Nếu bị Sói cắn, Hiệp sĩ sẽ chết, nhưng con Sói ngay bên trái Hiệp sĩ sẽ mắc bệnh từ vết thương của thanh kiếm gỉ sét. Sói mắc bệnh sẽ sống thêm một ngày một đêm, cho đến khi quản trò công bố nó đã chết vào sáng kế tiếp.
KỊCH SĨ
Trước khi trò chơi bắt đầu, quản trò chọn ra 3 lá bài nhân vật có năng lực đặc biệt. Sau khi chia bài cho tất cả người chơi, úp 3 lá này giữa bàn. Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Kịch sĩ được quyền chọn 1 trong 3 lá và sử dụng năng lực đặc biệt cho đến đêm tiếp theo. lá bài sau khi Kịch sĩ sử dụng sẽ bị hủy.
ĐẦY TỚ
Khi có người chết do treo cổ, Đầy tớ có thể hoán đổi thân phận để lấy danh phận của người chết nếu tiết lộ cho cả làng thấy lá bài Đầy tớ của mình. Nếu bị Cupid gán ghép tình yêu, Đầy tớ sẽ không thể dùng năng lực này.
CÁO
Trong đêm, Cáo được quyền chọn 3 người bất kì, và chỉ vào người ngồi giữa trong nhóm đó. Nếu trong nhóm có ít nhất 1 Sói, quản trò sẽ gật đầu. Nếu chỉ đúng, Cáo được quyền dùng tiếp năng lực vào đêm tiếp theo. Cáo mất đi năng lực nếu trong 3 người đã chọn không có con Sói nào.
NGƯỜI QUẢN GẤU
Ngay trước khi quản trò công bố nạn nhân, nếu có ít nhất 1 Sói trở thành người ngồi kế Người quản gấu vào lượt này, quản trò sẽ phát ra tiếng làu bàu càu nhàu để báo cho cả làng biết Người quản gấu cảm nhận thấy sự nguy hiểm.
GIAN THẦN
Trước khi bắt đầu ván, quản trò chia làng thành 2 phe. Gian thần sẽ thuộc 1 trong 2 phe và chiến thắng chỉ khi loại bỏ tất cả người chơi trong phe địch.
CẬU BÉ HOANG DÃ
Cậu bé hoang dã là Dân làng. Trong Đêm đầu tiên, Cậu bé sẽ tỉnh dậy và chọn một người chơi làm thủ lĩnh. Nếu thủ lĩnh chết thì Cậu bé trở thành Sói và được gọi dậy vào đêm tiếp theo để đi săn cùng bầy đàn. Nếu muốn, Cậu bé được quyền bỏ phiếu treo cổ thủ lĩnh cùng cả làng. Cậu bé thắng khi Sói bị loại bỏ hết và thủ lĩnh còn sống, hoặc, thủ lĩnh đã chết và Sói chiến thắng.
SÓI TRẮNG
Mỗi đêm, thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. 2 đêm 1 lần, quản trò gọi sói trắng dậy đi săn riêng, nó có thể ăn cả Sói. Chỉ có thể thắng khi trở thành kẻ sống sót duy nhất.
CHÓ SĂN LAI SÓI
Đêm đầu tiên, được quyền quyết định trở thành Dân làng hay Sói. (Chỉ được chọn 1 trong 2, chọn 1 lần đầu ván Ma sói Character)
SÓI LỚN XẤU XA
Mỗi đêm thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nếu trong bầy chưa có Sói, Cậu bé, hay Chó săn bị giết, nó sẽ được thức dậy lần nữa và săn riêng 1 nạn nhân, không thể cắn Sói.
SÓI CHA NGUYỀN RỦA
Mỗi đêm thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nếu muốn, sau khi bầy Sói ngủ trở lại, nó dùng năng lực 1 lần, giơ tay báo cho quản trò biết người vừa bị cắn không chết mà chỉ dính lời nguyền. Quản trò chạm vào người chơi bị nguyền, người đó ngay lập tức (và bí mật) trở thành Sói.
THẰNG NGỐC
Nếu bị bỏ phiếu treo cổ, Thằng ngốc tiết lộ bài để cho làng biết mình vô tội. Sau đó hắn vẫn sống nhưng mất quyền bỏ phiếu.
GIÀ LÀNG
Sói phải cắn 2 lần thì Già làng mới chết. Già làng chỉ chết ngay lập tức nếu bị cả làng treo cổ, Phù thủy bỏ độc, hoặc Thợ săn bắn chết. Nếu Già làng chết, tất cả dân làng đều mất khả năng đặc biệt cho đến hết trò chơi.
NGƯỜI THẾ THÂN
Nếu số phiếu bình chọn người hành hình hoà, Người thế thân sẽ là người bị treo cổ. Người thế thân khi chết có đặc quyền chọn ra những ai được vote vào sáng tiếp theo.
NGƯỜI BẢO VỆ
Mỗi đêm Người bảo vệ sẽ được gọi dậy trước Sói và chọn một người chơi để bảo vệ. Người được chọn không bị Sói giết hại trong đêm đó.
NGƯỜI THỔI SÁO
Mỗi đêm, Người thổi sáo thức dậy và chọn 2 người chơi. Quản trò sẽ chạm vai người được được chọn. Người thổi sáo nhắm mắt đi ngủ. Quản trò sẽ gọi tất cả những người được chọn nhận diện nhau, rồi tiếp tục ngủ. Người thổi sáo chiến thắng một mình khi cả làng đều bị tiếng sáo mê hoặc.
BÀ ĐỒNG
Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon). Đầu ván Ma sói Character, quản trò bí mật giữ lại 5 lá Gọi hồn (Spiritualism) từ bộ Trăng Non (New Moon). Mỗi đêm, quản trò gọi và hỏi Bà đồng có muốn sử dụng năng lực không. Nếu muốn, quản trò đọc lớn 4 câu hỏi từ 1 lá Gọi Hồn mình giữ. Bà đồng sẽ chọn 1 câu và chỉ một người chơi. Sáng tiếp theo, người được chọn sẽ trở thành người gọi hồn và hỏi lớn câu hỏi được chọn. Người chết đầu tiên trong ván phải trả lời “CÓ!!!” hoặc “KHÔNG!!!”. Lá Gọi Hồn đó sẽ bị hủy.
CẢNH SÁT
Chỉ chơi cùng Sự Kiện (Event New Moon). Đây là năng lực đặc biệt được Cảnh Sát Trưởng phong thêm cho một người chơi, không thể tự ban chức Cảnh sát cho bản thân. Trước ván, quản trò đưa một vài lá Sự Kiện (không phải những lá Gọi Hồn) cho Cảnh sát. Mỗi sáng, từ ngày được ban chức, quản trò sẽ hỏi Cảnh sát có muốn thông báo điều gì với cả làng không. Nếu có, Cảnh sát sẽ chọn đọc lớn một lá Sự Kiện. Bất cứ lúc nào, từ sau khi thông báo được đọc, đến trước khi cả làng vote, Cảnh sát trưởng đều có thể bãi chức và chọn Cảnh sát mới.
CÁC LƯỢT TRONG TRÒ CHƠI
Trình tự gọi nhân vật của Quản Trò trong Ma sói Character diễn ra như sau:
- Kẻ trộm (Chỉ đêm đầu tiên)
- Cupid (Chỉ đêm đầu tiên)
- 2 người yêu nhau (Chỉ đêm đầu tiên)
- Các nhân vật dân làng khác, chỉ thức dậy đêm đầu tiên như Hai chị em, Ba anh em, Thiên sứ ...
- Bảo vệ
- Sói (Cô bé dậy cùng)
- Các nhân vật phe Sói khác chỉ thức dậy đêm đầu tiên như Nửa người Nửa sói, Sói trắng...
- Tiên Tri
- Phù Thủy
- Người thổi sáo
- Những người bị thôi miên bởi tiếng sáo
- Già Làng (Chỉ đêm đầu tiên)
- Thợ Săn (Chỉ đêm đầu tiên)
TRÒ CHƠI KẾT THÚC
Người dân thị trấn giành chiến thắng Ma sói Character nếu tiêu diệt được tất cả Ma sói. Ma sói chiến thắng nếu họ giết được Người dân cuối cùng. Một số nhân vật chỉ dành chiến thắng một mình. Ví dụ: Đôi Tình nhân thắng nếu họ là cặp Dân làng/Người sói còn sống sót, và tất cả những người chơi khác bị loại.
KẾT
Ma sói Character bổ sung thêm 16 lá bài mới cùng 24 lá bài cơ bản đã tạo thêm gia vị đặc sắc cho trò chơi, giúp nhóm bạn đông người có giây phút giải trí thoả mãn. Hãy tìm hiểu và chơi thử ngay trò chơi thú vị này nhé!
Xem thêm:
Luật chơi Ma Sói One Week Ultimate Werewolf đầy đủ
LUẬT CHƠI CHI TIẾT CỦA MA SÓI ONE NIGHT DAYBREAK
CHƠI MA SÓI ONE NIGHT ULTIMATE NHƯ THẾ NÀO?
GIỚI THIỆU VỀ PHIÊN BẢN MA SÓI CHARACTERS PLUS MỚI NHẤT
CÁCH CHƠI MA SÓI CHARACTER NHƯ THẾ NÀO?