Tất cả tin tức

Hướng dẫn cách giải Rubik gương (Rubik Mirror)

time-icon Đăng bởi: Nguyễn Quang Anh

Rubik Mirror (dịch ra là Rubik gương) được phát minh bởi Hidetoshi Takeji vào năm 2006. Nó là một dạng đồ chơi giải đố dạng cơ học có thể thay đổi hình dạng khi bị xáo trộn. Mặc dù có hình dạng khối vuông nhưng Rubik gương khác với 3x3x3 cổ điển ở chỗ tất cả các mảnh đều cùng màu và được xác định bằng hình dáng...

Đọc tiếp →

Hướng dẫn cách giải Rubik tam giác (Pyraminx) cho người mới

time-icon Đăng bởi: Nguyễn Quang Anh

Hơn 10 triệu khối Rubik tam giác (Pyraminx) đã được bán vào dịp Giáng Sinh năm 1981 và 90 triệu chiếc chỉ trong vòng 3 năm - một con số đáng mơ ước của bất kỳ món đồ chơi nào. Tuy có hình dạng lạ mắt và hơi khó hiểu, nhưng cách giải Rubik tam giác được coi là dễ dàng nhất trong số các loại Rubik biến thể hiện nay.

Đọc tiếp →

Hướng dẫn cách giải Rubik Skewb cho người mới

time-icon Đăng bởi: Nguyễn Quang Anh

Thoạt nhìn, Rubik Skewb có vẻ "khó nhằn" bởi những đường xẻ chéo rất khác so với các khối lập phương thông thường. Nhưng thực ra nó rất dễ để làm quen và cũng dễ giải hơn 2x2x2. Không có gì lạ khi Rubik Skewb trở thành một trong những bộ môn chính thức của WCA. Giới thiệu về Rubik Skewb  Skewb là món đồ chơi giải đố dạng cơ học mang phong cách gần giống với Rubik’ Cube. Nó được phát minh bởi Tony Durham và được tiếp thị bởi Uwe Meffert (người đã tạo ra Pyraminx và Megaminx).&nb...

Đọc tiếp →

Rubik 4x4 và cách giải cho người mới

time-icon Đăng bởi: Nguyễn Mạnh Hùng

Rubik 4x4 là gì và cách giải dễ hiểu nhất dành cho người mới chơi. Hướng dẫn chi tiết đầy đủ kèm hình ảnh minh họa và ví dụ. Hướng dẫn giải mọi loại Rubik.

Đọc tiếp →

Cách chơi rubik cơ bản đến nâng cao

time-icon Đăng bởi: Nguyễn Mạnh Hùng

Cách chơi rubik không phải ai cũng có thể học được. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để giải rubik một cách dễ dàng nhất.

Đọc tiếp →